fbpx

3 ศาลเจ้าชื่อดังในญี่ปุ่นเน้นโชคลาภและการงาน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในญี่ปุ่น หากได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว กิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ก็คือการไปขอพรไหว้พระเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต และที่พลาดไม่ได้ก็คือการซื้อเครื่องรางหรือที่เรียกว่า โอะมาโมะริ(お守り)จากศาลเจ้าชื่อดังต่างๆ ซึ่งเครื่องรางนี้ก็ถือว่าเป็นสินค้ายอดฮิตที่ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวญี่ปุ่นจะซื้อกลับไป

นอกจากนี้หลายๆ ท่านคงอาจจะรู้จักหรือเคยได้ยินเกี่ยวกับศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องความรักกันมาเยอะแล้ว ดังนั้นวันนี้แอดมินก็เลยเตรียมข้อมูลศาลเจ้าเด็ดๆ ชื่อดังที่มีชื่อเสียงในเรื่องโชคลาภและการงานมาให้ทุกท่านรู้จักกันค่ะ จะมีอะไรกันบ้างไปเริ่มกันเลย…

  1. ศาลเจ้าซุมิโยชิ (Sumiyoshi Taisya : 住吉大社 จังหวัดโอซาก้า)

สำหรับศาลเจ้าซุมิโยชิเป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงที่คนญี่ปุ่นมาขอพรกันเป็นอันดับต้นๆ ของเขตคันไซ โดยศาลเจ้าแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องการขอพรให้ธุรกิจมีกิจการที่รุ่งเรืองและขอพรให้มีโชคลาภ นอกจากนี้ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ยังมีตำแหน่งพิเศษที่เรียกว่า Power spot ซึ่งเป็นจุดสำหรับการขอพร โดยเมื่อมายืนที่จุดนี้แล้วทำการขอพรผู้อธิฐานก็จะได้รับพลังจากเทพเจ้าแล้วสมหวังตามคำอธิฐานที่ได้ขอไว้

2. ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu : 明治神宮 จังหวัดโตเกียว)

ศาลเจ้าแห่งนี้นับว่าเป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมากเนื่องจากอย่ใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังอย่างย่าน Harajuku โดยศาลเจ้าแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับจักรพรรดิเมจิและพระมเหสี โดยชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อกันว่าหากได้มาถ่ายภาพบ่อน้ำคิโยมาสะที่นี่แล้วจะช่วยให้มีโชคลาภทางด้านการงานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

3. ศาลเจ้าโยโยกิ ฮาจิมังกุ (Yoyogi Hachimangu Shrine : 代々木八幡宮 จังหวัดโตเกียว)

สถานที่ที่สองที่เราจะมาแนะนำก็คือ ศาลเจ้าโยโยกิ ฮาจิมังกุ ซึ่งศาลเจ้าแห่งนี้ถือว่าเดินทางไปค่อนข้างสะดวกเลยทีเดียวค่ะ เนื่องอยากอยู่ใกล้กับสถานีชิบุย่า โดยศาลเจ้าแห่งนี้ก็มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งด้านโชคลาภ การเสริมดวงทางด้านการงานแล้วก็ด้านความรักอีกด้วยค่ะ หากท่านใดที่อยากจะมาขอพรแล้วได้หลายๆด้าน แล้วล่ะก็แนะนำมาที่นี่เลยนะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับศาลเจ้าที่เรานำมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันในวันนี้ หากทุกท่านได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นแล้ว ก็อย่าลืมลองแวะไปขอพรหรือซื้อเครื่องรางเพื่อนำมาพกติดตัวเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตกันดูนะคะ แต่อย่าลืมนะคะว่าหากเราจะพึ่งแต่โชคกับดวงแล้วพระเจ้าคงจะไม่เข้าข้างอย่างแน่นอนเพราะฉะนั้นเราต้องพยายามด้วยตัวเองให้ถึงที่สุดด้วยนะคะ ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม แล้วพบกันใหม่ในกระทู้หน้านะคะ สวัสดีค่ะ…

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

https://www.fun-japan.jp/
https://japanontour.com/

Related post

  1. ขึ้นรถไฟญี่ปุ่นในชั่วโมงเร่งด่วนอย่…

  2. ทำไมห้องเช่าต้องเปลี่ยนกุญแจ

    New ทำไมห้องเช่าญี่ปุ่นต้องเปลี่ยนก…

  3. Exploring the Beauty and Complexity of Life in Japan

    Exploring the Beauty and Complexity…

  4. การลงทะเบียนย้ายเข้าเขตที่ญี่ปุ่น

  5. ตั๋วรายเดือนของญี่ปุ่นซื้อที่ไหน? ใ…

  6. เปลี่ยนสายรถไฟได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนข…

  7. ว่าด้วยเรื่องของ ‘ยากิโทริ…

  8. ตามติดชีวิตคนไทยในญี่ปุ่น สายงาน Te…