fbpx

NEW ตามรอย Anime “Bungou Stray Dogs″ ที่ Yokohama กัน!

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน ช่วงนี้กระแสอนิเมะญี่ปุ่นกำลังกำลังมาแรงมาก ๆ และแน่นอนว่าแอดมินเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในอนิเมะญี่ปุ่นเหมือนกัน เพราะฉะนั้นวันนี้แอดมินจะมาแนะนำจุดเช็คอินตามรอยอนิเมะเรื่อง “Bungou Stray Dogs” หรือในชื่อภาษาไทยก็คือ “คณะประพันธกรจรจัด” เรื่องราวของ “นาคาจิม่า อัตสึชิ” เด็กหนุ่มกำพร้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือ “โอซามุ ดาไซ” จากการฆ่าตัวตายโดยบังเอิญ จึงเป็นเหตุให้อัตสึชิได้มาเข้าร่วมกับสำนักงานนักสืบที่รวบรวมบุคคลที่มีพลังพิเศษเอาไว้ เป็นอนิเมะแนวแอ็คชั่นแฟนตาซีสืบสวน ซึ่งเรื่องนี้สถานที่ดำเนินเรื่องหลักจะอยู่ที่เมืองโยโกฮามะ ในจังหวัดคานางาวะ  ซึ่งเราจะเห็นได้จากในแต่ละซีนในอนิเมะที่เป็นสถานที่จริง ๆ ของเมืองโยโกฮามะมากมายจากเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ วันนี้แอดมินจะพาไปดูที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ!

Yokohama Chinatown | 横浜中華街
โยโกฮามะ ไชน่าทาวน์ เป็นย่านคนจีนที่ใหญ่ที่สุดที่ในญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ มีอาหารเยอะแยะมากมาย เช่น ร้านซาลาเปา เป็ดปักกิ่ง เกี๊ยวซ่า ขนมจีบ และอื่น ๆ อีกมากมายให้ได้ลองไปชิม นอกจากนี้ยังมีวัดโยโกฮามะคันเทเบียว(横浜関帝廟 ; Yokohama Kanteibyo)และก็วัดโยโกฮามะมาโซเบียว(横浜媽祖廟 ; Yokohama Masobyo)ให้ได้เข้าไปสักการะและเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมแบบจีนอีกด้วย

Yokohama Motomachi Shopping Street | 横浜元町ショッピングストリート

ย่านถนนโมโตมาจิ แหล่งช้อปปิ้งอยู่คู่มากับเมืองโยโกฮามะมาตั้งแต่อดีตที่มีความเป็นสไตล์ตะวันตก และให้บรรยากาศที่ดูคลาสสิค เนื่องด้วยในสมัยก่อนบริเวณนั้นเป็นบริเวณที่อยู่อาศัยของชาวตะวันตกที่เข้ามาทำการค้าขายที่โยโกฮาม่าในสมัยเมจิ จึงทำให้เกิดร้านค้าต่าง ๆ มากมาย เช่น ร้านเสื้อผ้า ร้านเครื่องประดับ ร้านเครื่องชามดินเผา และก็รวมไปถึงร้านอาหาร คาเฟ่สวย ๆ น่านั่งอีกมากมายเลย

Yokohama Red Brick Warehouse | 横浜赤レンガ倉庫

               โกดังอิฐแดงโยโกฮามะ แหล่งช้อปปิ้งอีกที่หนึ่งที่มีจุดเด่นคือเป็นอาคารสไตล์ตะวันตกสีแดง ๆ 2 หลัง โดยเมื่อก่อนสถานที่นี้ถูกใช้เป็นโกดังเก็บสินค้า ทั้งนำเข้าและส่งออก และเป็นด่านตรวจสอบศุลกากรของเมืองโยโกฮามะ ก่อนที่จะได้ปรับปรุงบูรณะขึ้นมาใหม่เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีร้านค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านเครื่องประดับ ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร คาเฟ่อีกมากมาย นอกจากนี้ใกล้ ๆ ตึกยังมีพื้นที่สวนริมอ่าว ที่จะให้เพื่อน ๆ ทุกคนสามารถมาผ่อนคลาย หรือรับลมชมวิวริมอ่าวกันได้

Kanagawa Prefectural Museum of Cultural History | 神奈川県立歴史博物館

               พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์จังหวัดคานางาวะ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีลักษณะอาคารเป็นรูปแบบสไตล์ตะวันตก เมื่อก่อนที่นี่ถูกใช้เป็นตึกของธนาคาร Yokohama Specie Bank ก่อนที่จะกลายมาเป็นพิพธภัณฑ์ในเวลาต่อมา ภายในก็จะมีการจัดนิทรรศการทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดคานางาวะ ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะได้ชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามของตัวพิพิธภัณฑ์แล้วเรายังสามารถเข้าไปชมนิทรรศการได้อีกด้วยโดยเสียค่าเข้าเป็นผู้ใหญ่ 300 เยน นักเรียน/นักศึกษา 200 เยน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายและผู้อาวุโส 100 เยน และนักเรียนมัธยมต้นหรือต่ำกว่าเข้าชมได้ฟรีค่ะ

Yokohama Port Opening Memorial Hall | 横浜開港記念会館

               หออนุสรณ์เปิดท่าเรือโยโกฮามะ เป็นอาคารหอนาฬึกาสไตล์ตะวันตกที่สร้างขึ้นมาเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีการเปิดอ่าวโยโกฮามะ โดยอาคารนี้จะมีชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า “แจ็ค ทาวเวอร์ (Jack’s Tower)” และได้ถูกบันทึกว่าเป็นอาคารมรดกทางประวัติศาสตร์ของโยโกฮามะ ไฮไลท์ของที่นี่คือหน้าต่างกระจกหลากหลายสีที่บริเวณฮอลล์ชั้น 2 และบริเวณกำแพงบันไดกลาง ถ้าใครเป็นสายถ่ายรูปที่นี่ก็คงจะเป็นจุดที่สวยอีกที่เลยก็ว่าได้

Yokohamabashi Shopping District | 横浜橋商店街

               ย่านโยโกฮามะบาชิ เป็นย่านช้อปปิ้งอีกแห่งของโยโกฮามะเช่นกัน แต่ที่นี่จะให้ความรู้สึกคิดถึงและบรรยากาศเก่า ๆ มากกว่า เพราะว่าที่นี่นั้นเปิดเป็นแหล่งค้าขายที่มีมาตั้งแต่ก่อนที่จะมีสงครามโลกครั้งที่สองมาแล้ว จนถึงทุกวันนี้เองก็ยังคึกคักอยู่ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านที่เปิดจะเป็นร้านอาหารและก็เป็นร้านขายของใช้สอยในชีวิตประจำวันทั่วไปค่ะ

Yokohama Cosmo World | よこはまコスモワールド

สวนสนุกคอสโม่เวิลด์ สวนสนุกธีมโลกอนาคต ที่ไม่ต้องเสียค่าผ่านประตูก็สามารถเข้าไปเดินเล่นชมบรรยากาศข้างในได้ แต่ว่าถ้าหากจะเล่นเครื่องเล่นต่าง ๆ จะต้องซื้อตั๋วก่อนที่จะเข้าเล่น ที่นี่จะมีเครื่องเล่นอยู่ 3 โซน คือโซน Wonder Amaze ที่รวบรวมเครื่องเล่นที่น่าตื่นเต้นหวาดเสียวไว้มากมาย โซน Kid Carnival โซนเครื่องเล่นที่สร้างขึ้นมาสำหรับเด็ก ๆ และสุดท้ายคือโซน Burano Street ที่มีพวกเครื่องเล่นยอดนิยมอย่างเมืองน้ำแข็ง บ้านผีสิง นอกจากนี้ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่อย่าง Cosmo Clock 21 ที่สามารถชมวิวอ่าวโตเกียวได้

Yamashita Park | 山下公園
                 สวนยามาชิตะ สวนสาธารณะริมอ่าวที่มีที่วิวสวยและยอดนิยมมาก ๆ แห่งหนึ่งของเมืองโยโกฮามะ มีลักษณะเป็นพื้นที่ยาวเลียบไปกับริมอ่าว นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ประดับสวยงามตามฤดูกาลให้ได้ชมกันอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นใครที่กำลังหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจหรืออยากได้รูปถ่ายสวย ๆ ที่นี่ตอบโจทย์เพื่อน ๆ แน่นอนค่ะ

Elephant Nose Park | 象の鼻パーク

สวนงวงช้าง สวนสาธารณะริมอ่าวอีกสวนที่มีลักษณะเป็นลานโล่งกว้างไว้ให้สำหรับนั่งพัก ชมวิวอ่าวและท่าเรือใกล้ ๆ ได้  หรือสามารถชมวิวเมืองรอบ ๆ สวนได้ ไม่ว่าจะเป็นโกดังอิฐแดงโยโกฮามะ ชิงช้าสวรรค์ Cosmo Clock 21 เมื่อก่อนที่นี่เคยเป็นท่าเทียบเรือและต่อมาก็ได้พัฒนามาเป็นจุดชมวิวที่ยอดนิยมมาก ๆ อีกที่ในเมืองโยโกฮามะเลยก็ว่าได้ นอกจากจะมีวิวอ่าว วิวเมืองรอบ ๆ ให้ได้ชมกันแล้ว ยังมีคาเฟ่ใกล้ ๆ ให้ได้ไปนั่งชิลล์กันอีกด้วย หรือว่าใครที่เป็นสายถ่ายรูปล่ะก็ต้องไม่พลาด

เพื่อน ๆ คนไหนเป็นแฟนเรื่อง “Bungou Stray Dogs” หรือ “คณะประพันธกรจรจัด” แล้วอยู่ใกล้ Yokohama สามารถไปเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ ที่เราแนะนำมาในวันนี้กันได้เลยค่ะ ถ่ายรูปสวย ๆ มาอวดกันบ้างก็ได้นะคะ
ครั้งหน้าจะมีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจอีก รอติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

อ่านเรื่องราว อื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่
NEW! Café in Tokyo Japan
Discover the Rich Culture of Living in Japan
3 ศาลเจ้าชื่อดังในญี่ปุ่นเน้นโชคลาภและการงาน

Related post

  1. นอนไม่หลับ คันยุบยิบ ตัวเรือด

    NEW รู้หรือไม่? เรือดอันตรายกว่าที่…

  2. แนะนำโรงเรียนภาษาญี่ปุ่น ARC ออนไลน…

  3. โปรโมชั่นฟรีค่าเช่าเฟอร์นิเจอร์สูงส…

  4. มาทำความรู้จักอินคังหรือฮังโกะกันเถ…

  5. ขอบคุณสำหรับเครื่องเขียนและน้ำใจจาก…

  6. สิ่งที่คนญี่ปุ่นทำกันในวันปีใหม่

  7. Sakura Moji

    มารู้จัก “ชาซากุระ” และ “ซากุระโมจิ…

  8. นวัตกรรมโอลิมปิค Tokyo 2020