fbpx

คนไทยเค้าอยู่ที่ไหนในโตเกียวกันนะ ? TOP 5 อันดับ

สำหรับ 1 ในคำถามยอดนิยมจากคนที่สนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ญี่ปุ่นก็คือ “ซื้อที่ไหนดี ส่วนมากคนไทยเค้าซื้อที่ไหนกัน ?”

ซึ่งสำหรับคำถามนี้ต้องตอบว่า จริงๆแล้วลูกค้าของเราจะมีแอเรียในการเลือกซื้อที่ค่อนข้างหลายหลายไปตามวัตถุประสงค์ในการซื้อของแต่ละท่าน  เช่น ท่านที่ต้องการซื้อเพื่อให้บุตรหลานที่ไปศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น จะเลือกที่ใกล้กับโรงเรียน  หรือเดินทางไปโรงเรียนได้สะดวกเป็นหลัก  ในขณะที่ท่านที่ต้องการซื้อเพื่อเป็น second house หรือซื้อเอาไว้เพื่อไปพักผ่อนเองเมื่อเดินทางไปญี่ปุ่น จะเลือกแอเรียที่ชื่นชอบบรรยากาศเป็นพิเศษ หรือที่เดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวต่างได้สะดวก ในขณะที่ท่านที่ต้องการซื้อเพื่อการลงทุน จะเลือกแอเรียที่มีอยู่ในย่านเมือง เดินทางสะดวก และมี demand ในการเช่าสูง เป็นหลัก

เพราะฉะนั้นสำหรับลูกค้าที่ยังไม่รู้ว่าควรจะซื้อที่ไหนดี ทางเราแนะนำให้พิจารณาจากจุดประสงค์ในการซื้อของแต่ละท่านเป็นหลัก น่าจะทำให้ได้อสังหาริมทรัพย์ที่ถูกใจและตรงกับความต้องการของแต่ละท่านมากที่สุด 

            แต่สำหรับท่านที่ต้องการซื้อเพื่อพักอาศัยเอง และต้องการอยู่ในที่ที่มีคนไทยด้วยกันอาศัยอยู่มากเพื่อความอุ่นใจ  วันนี้เราจะมาแนะนำ Top 5 เขตพื้นที่ในโตเกียวที่มีคนไทยอาศัยอยู่มากที่สุดให้ทุกท่านได้ทราบกัน

อันดับที่ 5  เขต Sumida (墨田区)เขตที่มี Tokyo Skytree เป็น Landmark  สำหรับย่านนี้ถือเป็นใจกลางเมืองที่หลายคนต่างยอมรับว่าอยู่ง่าย แม้แต่กับชาวต่างชาติ ซึ่งชาวไทยก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

จุดเด่นของย่านนี้คืออาหารหลากหลายเชื้อชาติ สำหรับคนไทยที่คิดถึงรสชาติอาหารไทย ก็สามารถเพลิดเพลินกับอาหารไทยไปพร้อมกับการชมดอกไม้ไฟ และงานเทศกาลต่างๆในย่านนี้ได้

อันดับที่ 4  เขต Adachi (足立区)ที่การเดินทางแสนสะดวกสบาย แต่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก  แต่จริงๆแล้วย่านที่ได้รับการโหวตว่าน่าอยู่ที่สุดเป็นอันดับ 4 อย่าง Kitasenju (北千住)ก็ตั้งอยู่ในเขต Adachi นี่เอง  โดยขึ้นชื่อทั้งเรื่องของค่าเช่า และราคาอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถจับต้องได้  และมีเส้นทางรถไฟให้เปลี่ยนสายได้มากมาย  จึงทำให้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เขต Adachi เป็นเขตที่เป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องในระดับโลก!

อันดับที่ 3 เขตใกล้สนามบิน Haneda อย่าง Ota (大田区)เมื่อพูดถึงเขตนี้แล้วหลายคนจะนึกถึงสถานี Kamata(鎌田)และ Omori (大森)บนรถไฟสาย Keihin-Tohoku และด้วยบรรยากาศที่เป็นมิตรของร้านค้าที่เรียงรายให้อารมณ์คล้ายๆกับประเทศไทย ก็ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของคนไทยเหมือนอยู่ในบ้านเกิดของตัวเอง

อันดับที่ 2 เขต Edogawa (江戸川区)เมื่องแห่งสายน้ำที่ให้ความรู้สึกปลดปล่อย  เขตนี้ถือเป็นย่านริมน้ำ ที่มีพื้นที่ริมแม่น้ำมากมาย นอกจากนี้เสนห์อีกอย่างของย่านนี้ก็คือ ตั้งอยู่ใกล้สถานีโตเกียว และสามารถเดินทางไปใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย  มีพร้อมทั้งร้านอาหาร และซุปเปอร์มาเก็ตมากมาย

สุดท้ายมาที่อันดับที่ 1  เขตเมืองใหญ่อย่าง Shinjuku (新宿区)

สำหรับเขตนี้เป็นเมืองที่มีผู้คนพลุกพล่านทั้งกลางวัน และกลางคืน ทั้งยังเป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการต่าง ตลอดจนบริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร บ้านเรือน ต่างก็ตั้งอยู่ในเขตนี้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ย่านนี้ยังมีภาพลักษณ์ของความคึกครื้น และความบันเทิงที่ดีที่สุดแห่งหนึงในโตเกียว จึงถือเป็นเมืองใหญ่ที่ควรค่าแก่การครอบครองที่อยู่อาศัยเป็นอันดับ 1

สำหรับท่านที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในย่านที่มีคนไทยอาศัยอยู่มากลองพิจารณาทั้ง 5 เขตที่กล่าวมานี้ดูก่อน หากยังไม่แน่ใจว่าควรจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ไหนอยู่ดีก็สามารถติดต่อมาปรึกษาพูดคุยกับสต๊าฟของแลนด์เฮ้าส์ซิ่งได้เลย!

Related post

  1. ภาษีที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์…

  2. อสังหาเกียวโตทำ Airbnb

    NEW! บ้านทำ Airbnb at KYOTO

  3. อาคารขายเพื่อการลงทุน

    New! อาคารปล่อยขาย เพื่อการลงทุน

  4. บ้านในฝันใจกลางโตเกียว ดื่มด่ำกับวิวซากุระ 360 องศา

    NEW! พิเศษ บ้านวิวซากุระ ใน Meguro

  5. รู้จักกับการลงทุนธุรกิจที่พักชั่วคร…

  6. Osaka, House of Hashimoto

    NEW! Investment property at OSAKA

  7. Banrak อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน…

  8. Top 3 ย่านคอนโดญี่ปุ่นถูกที่สุดในเข…