fbpx

เมืองที่คนญี่ปุ่นใฝ่ฝันอยากอยู่ VS ที่คนอยากอยู่จริงๆ

จากการจัดลำดับเว็บไซต์ค้นหาบ้านของฟุโดซังหรือบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของญี่ปุ่นอย่างเว็บ Suumo ประจำแถบคันโต เกี่ยวกับ เมืองน่าอยู่ที่คนใฝ่ฝันอยากจะอยู่อันดับ TOP3ว่าจะเป็นเมืองอย่างไรกัน?

อันดับที่ 1 สถานี Yokohama // JR Tokaidou Line, Keikyu Line, Tokyu Line

(ค่าเช่าเฉลี่ย 85,000 เยน ของห้องเดี่ยว หรือที่เรียกว่า 1R )

โยโกฮาม่าได้ครองอันดับ 1 มาตั้งแต่ปี 2018 เอกลักษณ์ของโยโกฮาม่าที่ครองใจคนก็คือการเดินทางคมนาคมที่สะดวกสบายและเสน่ห์ที่น่าหลงใหลในฐานะเมืองท่า มีสายรถไฟทั้ง JR, Tokyu และ Keikyu ที่เชื่อมต่อกัน อำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าสู่โตเกียวด้วยเวลา 30 นาทีเท่านั้น และยังมีแลนด์มาร์คให้ถ่ายรูปเล่นกันอย่าง เขต Minato-Mirai ท่าน้ำที่มีตึกสูงระฟ้าและมีชิงช้าสวรรค์เป็นพื้นหลัง Kishamichi Promenade สะพานเดินข้ามทะเลที่เก่าแก่แต่ยังคงได้รับความนิยมมาดดยตลอด หรือจะเป็น Yokohama Red Brick Warehouse โกดังอิฐแดงวินเทจที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปลายสมัยเมจิ

อันดับที่ 2 สถานี Ebisu // JR Yamanote Line, Tokyo Metro Hibiya Line

(ค่าเช่าเฉลี่ย 147,000 เยน ของห้องเดี่ยว )

Ebisu หนึ่งในโลเคชั่นใกล้กับสถานี Shibuya ตามมาที่อันดับสองติดๆ อีกย่านหนึ่งที่ดาราคนดังมากันไม่ขาดสาย เพราะหลากหลายเสียงก็ต้องยอมรับว่าที่นี่เป็นย่านเมืองหลวงที่ดูหรูหรามีคลาสมีสไตล์ ทำให้เมืองในฝันของวัยรุ่นยุคนี้ แต่แน่นอนว่าค่าเช่าบ้านย่านนี้จึงมีราคาสูง ไม่เพียงเท่านั้นย่านนี้ยังมีร้านค้าชื่อดังมากมาย ในถนนด้านหน้าสถานีและ Yebisu Garden Place สำหรับนักชิมก็ยังห้ามพลาดอาหารรสเด็ดอีกด้วย

อันดับที่ 3 สถานี Kichijoji // JR Chuo Line, Keio Line

(ค่าเช่าเฉลี่ย 75,000 เยน ของห้องเดี่ยว )

Kichijoji ย่านดังมาแรงที่ได้ขึ้น TOP อันดับ 1 ต่อเนื่องกันมาถึง 5 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2010-2015  มาแรงจนในปี 2016 มีการนำโลเคชั่นมาสร้างเป็นละครชื่อ 「吉祥寺だけが住みたい街ですか?」ที่ถ่ายทอดบรรยากาศที่มีแต่ดั้งเดิมและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ แม้จะอยู่ใกล้กับชินจุกุเพียง 15 นาทีเท่านั้น และค่าเช่าบ้านในย่านนี้ยังถูกกว่าอันดับ 1 และ 2 มากอีกด้วย ที่นี่มีโลเคชั่นดังอย่าง Inokashira Park สวนสาธารณะใหญ่และร่มรื่นที่ให้ทุกคนมาสูดอากาศให้เต็มปอด Harmonica Alley ที่สองทางเต็มไปด้วยร้านอาหาร หรือGhibli Museum พิพิธภัณฑ์ชื่อดัง แต่ต้องแอบกระซิบเรื่องเล่าที่เขาว่ากันว่า “คู่ไหนที่มาพายเรือที่ Inokashira Park ในเดทแรกจะต้องเป็นอันเลิกกัน!” 

และด้านบนที่กล่าวมานั้นก็คือ TOP3 เมืองที่คนใฝ่ฝันอยากอยู่ที่สุด แต่อย่างที่รู้กันว่าความจริงแล้วค่าเช่าย่านนี้ก็ราคาสูงมาก จะให้อยู่ในชีวิตจริงก็คงจะยาก… ด้วยเหตุนี้เอง ARUHI บริษัทสินเชื่อบ้านจึงได้รวบรวม “อันดับย่านที่คนอยากอยู่กันจริงๆ” ไม่ใช่เมืองในฝันแต่เป็นเมืองที่ใช้ชีวิตได้ง่ายจริงๆ  

อันดับที่ 1 สถานี Akabane // JR Shinjuku-Shounan Line, Ueno-Tokyo Line

(ค่าเช่าเฉลี่ย 85,000 เยน ของห้องเดี่ยว)

Akabane เมืองที่ได้รับความนิยมขึ้นมาอย่างล้นหลาม ทั้งความสะดวกในการเดินทางตรงไปยังฝั่ง Shinjuku, Tokyo, Shinagawa และยังมีถนนที่เต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย

อันดับที่ 2 สถานี Minami-Asagaya // Marunouchi Line 

(ค่าเช่าเฉลี่ย 69,000 เยน ของห้องเดี่ยว )

ย่านที่สามารถเดินทางตรงไปยังShinjuku 11 นาที หรือไปยัง Ginza, Otemachi 30 นาที โดยไม่ต้องเปลี่ยนสายเลย ใจกลางอยู่ที่ Suginami-ku เขตที่เต็มไปด้วยพื้นที่ธรรมชาติ 

อันดับที่ 3 สถานี Nippori // JR Yamanote Line 

(ค่าเช่าเฉลี่ย 76,000 เยน ของห้องเดี่ยว )

ถ้าพูดถึงสาย JR Yamanote แล้วต้องยอมรับว่าราคาเขตนี้ไม่แพงเลย และยังมีถนนสำหรับนักชิมให้กินไปเดินไป อย่างYanaka Ginza  และยังมีสายSky Liner ตรงไปยังสนามบิน Narita ด้วย

แล้วย่านที่คุณอยากอยู่ล่ะ? เป็นย่านในฝัน หรือย่านที่คนเขาอยากอยู่กันจริงๆ 

Related post

  1. New! บ้านรัก Nakano แชร์เฮาส์สำหรับ…

  2. ไอเดียเก็บห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยที…

  3. ปลูกผักสวนครัวริมระเบียงแบบบ้านญี่ป…

  4. สตาร์บัคภาษามือ สาขาแรกในญี่ปุ่น

  5. ทำไมห้องเช่าต้องเปลี่ยนกุญแจ

    New ทำไมห้องเช่าญี่ปุ่นต้องเปลี่ยนก…

  6. เครื่องใช้ไฟฟ้าเฟอร์เช่าหรือซื้อคุ้…

  7. 3 เรื่องต้องรู้!! ถ้าอยากทำงานกับบร…

  8. เช่าห้องญี่ปุ่นต้องมีผู้ติดต่อฉุกเฉ…